เกมต่อสู้ Marvel สไตล์ Super Smash Bros. เคยอยู่ในระหว่างการพัฒนา

Super Smash Bros.

Super Smash Bros.

จนถึงจุดหนึ่ง Marvel เกือบจะมีเกมต่อสู้ในสายเลือดของซีรี่ส์ Super Smash Bros. อยู่ในมือ โลกและตัวละครของมาร์เวลดูเหมือนจะสุกงอมสำหรับการ  crossover ที่กว้างขวางเช่นนี้ เนื่องจากฮีโร่มักปรากฏตัวในสื่อ crossover  และพวกมันมีพลังพิเศษมากมายที่เหมาะสำหรับการทะเลาะวิวาท

แม้ว่าในที่สุดการพัฒนาจะหันเหไปจากสูตรของ Super Smash Bros. แต่แนวคิดเกี่ยวกับสิ่งที่น่าจะเป็นยังคงเป็นเรื่องที่น่าสนใจในการไตร่ตรอง

เมื่อ Super Smash Bros. ต้นฉบับเปิดตัว มันเขย่าฉากเกมต่อสู้และทิ้งร่องรอยไว้ในเกมโดยทั่วไป นำตัวละครที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากบริษัทอันเป็นที่รักมารวมเข้าด้วยกัน เพื่อให้ผู้ชมได้รับแฟนเซอร์วิสจำนวนมาก จับคู่กับรูปแบบการเล่นที่กระชับ สะอาดตา

ประสบการณ์ผู้เล่นหลายคนที่ยอดเยี่ยม จึงไม่น่าแปลกใจที่ซีรีส์นี้สร้างความประทับใจให้กับโลกของเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพ เห็นได้ชัดว่า Marvel ไม่มีข้อยกเว้น

ปัจจุบันเป็นที่รู้จักจาก Marvel: Ultimate Alliance และกลยุทธ์การต่อสู้ด้วยการ์ดของ Marvel’s Midnight Suns บริษัทเปิดตัว Marvel’s Super Hero Squad ในปี 2009 เพียงหนึ่งปีหลังจาก Super Smash Bros. Brawl ภายใต้ความร้อนแรงของเกมเหล่านั้น Super Hero Squad ของ Marvel เวอร์ชัน DS เกือบจะกลายเป็นสูตรสำเร็จของนักสู้ที่เป็นสัญลักษณ์

ตามที่ผู้พัฒนาอย่าง Luke Muscat ที่ทำงานเกี่ยวกับเกมนี้ เนื่องด้วยข้อผูกมัดและข้อจำกัดต่างๆ เกมจึงลงเอยด้วยการเปิดตัวในรูปแบบอื่น

ในวิดีโอ มัสกัตอธิบายว่าในตอนแรกเกมนี้จะเป็นนักสู้ข้างถนนได้อย่างไร เหมือนกับคอลเลคชันคลาสสิกของเกม Teenage Mutant Ninja Turtles ในที่สุดผู้พัฒนา Halfbrick ได้รับข่าวจากผู้จัดพิมพ์ THQ ว่าพวกเขากำลังจะเปลี่ยนแนวทางใหม่ โดยตั้งเป้าไปที่เกม Super Smash Bros. ที่ใกล้เคียงกับเกม Super Smash Bros.

งานส่วนมากถูกโยนทิ้งไป เมื่อเกมดำเนินไปได้ครึ่งทาง Halfbrick ได้รับการติดต่ออีกครั้งเพื่อแจ้งข่าวความผิดพลาดครั้งใหญ่: สัญญาที่ THQ ลงนามกำหนดให้เกมต้องเป็นนักสู้ข้างถนน

ในวิดีโอเดียวกัน Muscat อธิบายถึงประสบการณ์ในการทำงานกับ Avatar: The Last Airbender วิดีโอเกมที่ต้องหยุดชะงักครั้งใหญ่จากผู้จัดพิมพ์ เกมลิขสิทธิ์มักจะขาดนวัตกรรมหรือการขัดเกลา และความต้องการของผู้จัดพิมพ์มักถูกอ้างถึงว่าเป็นอุปสรรคในการพัฒนา